“Xe ga quốc dân” giá rẻ của Honda và Yamaha cùng đại hạ giá, thấp nhất từ 23 triệu đồng, lựa chọn sao cho phù hợp?

06/09/2024 03:05
Cùng nằm trong phân khúc xe ga giá rẻ, Yamaha Janus và Honda Vision đang khiến nhiều người phân vân lựa chọn

Theo khảo sát, thời điểm đầu tháng 9/2024, mẫu xe tay ga của Yamaha - Janus đang được đại lý mạnh tay giảm giá nhằm thu hút người mua.

Cụ thể, tại một đại lý ở khu vực Bắc Ninh, khách mua xe sẽ được giảm trực tiếp 4,5 triệu đồng tiền mặt cùng với đó là gói dán chống xước trị giá 650.000 đồng và quà tặng trị giá 1 triệu đồng.

Trong khi đó, tại một đại lý khác ở khu vực TP.HCM, Yamaha Janus hưởng ưu đãi sâu tới 5 triệu đồng, kéo giá xe thực tế xuống còn hơn 23 triệu đồng.

Như vậy, sau khi áp dụng ưu đãi giá bán của Yamaha Janus hiện ngang ngửa với Honda Wave Alpha. Điều này có thể là ưu thế giúp Yamaha Janus vượt qua Vision trong cuộc đua doanh số.

“Xe ga quốc dân” giá rẻ của Honda và Yamaha cùng đại hạ giá, thấp nhất từ 23 triệu đồng, lựa chọn sao cho phù hợp? - Ảnh 1

Bảng giá tham khảo Yamaha Janus tại đại lý (Đơn vị: triệu VNĐ)

Đối với Honda Vision , giá bán của mẫu xe ga quốc dân này ghi nhận ở mức khá hấp dẫn. Theo đó, Honda Vision bản tiêu chuẩn thấp nhất từ 30 triệu đồng.

Đối với phiên bản cao cấp, đặc biệt và thể thao giá bán Vision không thay đổi so với tháng trước, lần lượt ở mức 33 triệu đồng, 35 triệu đồng và 37 triệu đồng. Honda Vision bản cổ điển tiếp tục ở mức 37,5 triệu đồng.

“Xe ga quốc dân” giá rẻ của Honda và Yamaha cùng đại hạ giá, thấp nhất từ 23 triệu đồng, lựa chọn sao cho phù hợp? - Ảnh 2

Bảng giá tham khảo Honda Vision tại đại lý (Đơn vị: triệu VNĐ)

Tùy từng đại lý, Honda Vision còn có những quà tặng khác nhau như giảm 50% phụ kiện, tặng mũ bảo hiểm... Ngoài ra, khách mua xe còn được lựa chọn 1 combo gồm 1 voucher thẻ điện thoại trị giá 500.000 đồng và 2 mũ bảo hiểm Jet Thể thao (3/4 đầu có kính) trị giá hơn 800.000 đồng; hoặc 1 đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Fit 3; hoặc 1 sạc pin dự phòng Samsung 20.000 mAh từ Honda Việt Nam (HVN ).

Được biết, Yamaha Janus và Honda Vision đều là "gà đẻ trứng vàng" của hai hãng xe Nhật Bản tại thị trường Việt. Điều này có được nhờ việc xe có giá bán phù hợp, dễ sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu và đáp ứng được đa dạng nhu cầu của người dùng.

Honda Vision lẫn Yamaha Janus đều có thiết kế nhỏ gọn, yên xe thấp. Tuy nhiên, mỗi mẫu xe lại mang ngôn ngữ thiết kế khác nhau. Honda Vision có phong cách thiết kế hiện đại và đường nét cũng như màu sắc của xe có phần trung tính để phù hợp với người dùng nam và nữ. Kích thước xe dài x rộng x cao lần lượt là 1.871mm x 686mm x 1.101mm; độ cao yên 761mm. khoảng cách trục bánh xe 1.255 mm.

“Xe ga quốc dân” giá rẻ của Honda và Yamaha cùng đại hạ giá, thấp nhất từ 23 triệu đồng, lựa chọn sao cho phù hợp? - Ảnh 3

Ảnh minh họa.

Còn Yamaha Janus gây ấn tượng bởi lối thiết kế năng động, trẻ trung kết hợp với sự mềm mại, thanh lịch. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao 1.850 mm x 705 mm x 1.120 mm, khoảng cách 2 trục bánh xe 1.260 mm. Kích thước phù hợp cho những người có chiều cao khiêm tốn đặc biệt là phái nữ sẽ dễ dàng dắt/di chuyển xe dễ dàng.

Cùng là dòng xe ga tầm trung nhưng Honda Vision và Yamaha Janus đều được trang bị hàng loạt công nghệ và tiện ích hiện đại không kém các dòng xe cao cấp khác.

Cả 2 mẫu xe đều được trang bị khóa SmartKey giúp xác định vị trí xe và chống trộm hiệu quả. Tuy nhiên, trang bị này không có trên phiên bản tiêu chuẩn của Honda Vision và Yamaha Janus mà chỉ có trên các bản cao hơn của hai mẫu xe .

“Xe ga quốc dân” giá rẻ của Honda và Yamaha cùng đại hạ giá, thấp nhất từ 23 triệu đồng, lựa chọn sao cho phù hợp? - Ảnh 4

Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, Janus và Vision đều sử dụng đèn halogen, công nghệ đèn led định vị hiện đại. Thế nhưng trong khi tất cả các phiên bản của Yamaha Janus được trạng bị tính năng này thì phiên bản tiêu chuẩn của Honda Vision không có.

Cùng với đó là trang bị đồng hồ analog kết hợp với màn hình LCD hiển thị số quãng đường và mức tiêu thụ nhiên liệu. Về phần này, Janus được đánh giá cao hơn khi mặt đồng hồ của xe có hiển thị thời gian.

Chiều ngược lại, Honda Vision lại có dung tích cốp lên đến 18 lít, còn Yamaha Janus chỉ có 14 lít. Ngoài ra, Honda cũng trang bị thêm cổng sạc để bạn sạc nhanh các thiết bị di động .

Cung cấp sức mạnh cho Janus 2022 là khối động cơ SOHC ứng dụng công nghệ Blue Core với dung tích 125cc, 4 thì làm mát bằng không khí. Đi kèm với đó là hộp số VCT vô cấp cùng hệ thống phun xăng điện tử FI.

Khối động cơ này cho ra công suất tối đa là 9,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Theo công bố từ nhà sản xuất, Janus chỉ tiêu tốn khoảng 1,87 lít xăng cho quãng đường đi 100 km.

Honda Vision 2022 sử dụng động cơ eSP dung tích 109,5cc, cho công xuất tối đa 6,59 kW tại 7.500 vòng/phút, mô-men cực đại 9,29 Nm tại 6.000 vòng/phút. Động cơ này tích hợp công nghệ phun xăng điện tử và ngắt động cơ tạm thời. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 1,88 lít/100 km.

Tin mới

Chanh leo Việt Nam, mận Australia được mở thông thị trường
13 phút trước
Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới.
Nghề 'hot' sau bão ở Hạ Long, ngồi chơi cũng kiếm tiền triệu
1 phút trước
Sau bão YAGI (bão số 3) hàng nghìn cần thủ ở Hạ Long (Quảng Ninh) kéo nhau đi câu cá 'khủng' như song, vược, chim... bị sổng từ các lồng bè nuôi biển của ngư dân. Mỗi ngày các cần thủ kiếm được tiền triệu, cá biệt có nhiều người may mắn kiếm được cả chục triệu đồng.
Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu
24 phút trước
Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.
Thêm tin vui cho gạo Việt Nam
31 phút trước
Indonesia – thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - vừa công bố mời thầu gần nửa triệu tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
15 giờ trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.049.355.280 VNĐ / tấn

254.00 BRL / kg

1.05 %

+ 2.65

Thịt gà

CHICKEN

30.984.900 VNĐ / tấn

7.50 BRL / kg

0.13 %

+ 0.00

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Khách Tây thử ăn món người Việt học từ người Pháp, trầm trồ nhận xét: Ở đây thực sự họ đã làm tốt hơn
16 giờ trước
Vốn là một món ăn được học hỏi từ nước ngoài, song khi ở Việt Nam, món ăn này lại khiến chính vị khách Mỹ phải trầm trồ bởi hương vị thơm ngon, độc đáo.
Bánh trung thu gần 300.000 đồng/cái, nhưng mua 1 tặng... 3
1 ngày trước
Tung đủ chiêu khuyến mãi bánh trung thu như mua 1 thành 3, thành 4; câu khách bằng bánh giá rẻ... nhưng nhiều quầy hàng kinh doanh tại chợ, vỉa hè ở TPHCM vẫn vắng khách, ế ẩm.
Vé liveshow Duy Mạnh-Tuấn Hưng ủng hộ 3 tỷ hỗ trợ đồng bào: thấp nhất 500 nghìn, một dịch vụ khác nhanh chóng ăn theo
1 ngày trước
Số tiền thu được từ liveshow của Duy Mạnh-Tuấn Hưng sẽ ưu tiên sử dụng vào dự án xây dựng, tái thiết bản làng tại Lào Cai.
Giá xe Honda Air Blade chênh cả chục triệu đồng so với giá niêm yết, khách vẫn săn mua ầm ầm
2 ngày trước
Honda Air Blade vừa ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản Honda Air Blade 2025 mới cực đẹp và được nhiều người săn đón. Tuy nhiên mức giá chênh lệch so với giá đề xuất của mẫu tay ga quốc dân này là không hề nhỏ.