Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam dịp cuối năm: Có cả SUV, sedan, minivan, có mẫu cắm sạc, đầy bình xăng-điện chạy 1.200km

05/09/2024 07:36
Xu hướng hybrid đang thể hiện rõ trong nửa cuối năm 2024 khi rất nhiều mẫu mới đã và sắp được ra mắt.

Dưới đây là danh sách những mẫu xe nhiều khả năng có tùy chọn động cơ hybrid sắp ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới.

Hyundai Santa Fe

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam dịp cuối năm: Có cả SUV, sedan, minivan, có mẫu cắm sạc, đầy bình xăng-điện chạy 1.200km - Ảnh 1

Theo thông tin từ đại lý, Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào nửa cuối tháng 9 này. Người bán cho biết mẫu SUV này sẽ bỏ động cơ dầu, chỉ dùng động cơ xăng và nhiều khả năng có bản hybrid nhưng sẽ ra mắt sau. Thông tin này chưa được Hyundai xác nhận.

Đối chiếu với thị trường Philippines, Santa Fe hybrid mới sẽ dùng động cơ 1.6L kết hợp mô-tơ điện. Động cơ xăng cho công suất 177 mã lực, mô-men xoắn 265 Nm. Mô-tơ điện có công suất 64 mã lực, mô-men xoắn 264 Nm. 

Toyota Camry

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam dịp cuối năm: Có cả SUV, sedan, minivan, có mẫu cắm sạc, đầy bình xăng-điện chạy 1.200km - Ảnh 2

Toyota Camry thế hệ mới cũng rục rịch ra mắt Việt Nam vào cuối năm nay. Theo thông tin từ đại lý, Camry mới sẽ có động cơ thuần xăng và hybrid , trong đó có tới 2 phiên bản hybrid và chỉ có 1 bản xăng. Thông tin này chưa được Toyota xác nhận.

Tại Mỹ, Camry mới chỉ có động cơ 2.5L hybrid . Tuy nhiên, loại động cơ này cho ra 2 công suất đầu ra. Bản dẫn động cầu trước (nhiều khả năng là bản bán tại Việt Nam) có công suất 225 mã lực. Bản AWD có công suất 232 mã lực. Hiện tại, Camry cũng đang có tùy chọn 2.5L hybrid .

Honda Civic

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam dịp cuối năm: Có cả SUV, sedan, minivan, có mẫu cắm sạc, đầy bình xăng-điện chạy 1.200km - Ảnh 3

Honda Civic 2024 sắp về Việt Nam cũng hứa hẹn có thêm tùy chọn hybrid . Phía đại lý cho biết bản Civic cao cấp nhất sẽ được trang bị động cơ lai này. Thông tin này chưa được Honda xác nhận.

Động cơ hybrid trên Civic mới có thể sẽ là loại 2.0L giống tại Thái Lan. Động cơ này ưu điện mô-tơ điện vận hành, khác với phần lớn hybrid tại Việt Nam dùng động cơ xăng để chạy chính. Do đó, công suất mô-tơ điện lên tới 181 mã lực. Máy xăng có công suất chỉ 141 mã lực.

Kia Carnival

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam dịp cuối năm: Có cả SUV, sedan, minivan, có mẫu cắm sạc, đầy bình xăng-điện chạy 1.200km - Ảnh 4

Kia Carnival 2024 đã được nhận đặt cọc tại đại lý và có thể ra mắt trong tháng 10 tới. Người bán cho biết mẫu xe này có thể lần đầu thêm động cơ hybrid . Thông tin này chưa được Kia xác nhận.

Tại Indonesia, Carnival cũng có thêm bản hybrid . Bản này dùng động cơ xăng 1.6L tăng áp kết hợp mô-tơ điện. Tổng công suất máy là 242 mã lực và mô-men xoắn 367 Nm. Cấu hình này giống mẫu Sorento bản hybrid .

Haval Jolion

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam dịp cuối năm: Có cả SUV, sedan, minivan, có mẫu cắm sạc, đầy bình xăng-điện chạy 1.200km - Ảnh 5

Haval Jolion đã được lên lịch ra mắt cuối năm nay tại Việt Nam và gần như chắc chắn có bản hybrid .

Động cơ hybrid trên Jolion có thể sẽ là loại 1.5L xăng kết hợp mô-tơ điện. Động cơ này cho công suất kết hợp khoảng 190 mã lực, mô-men xoắn 375 Nm. Hãng khẳng định Jolion mạnh nhất phân khúc B.

Jaecoo J7

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam dịp cuối năm: Có cả SUV, sedan, minivan, có mẫu cắm sạc, đầy bình xăng-điện chạy 1.200km - Ảnh 6

Một mẫu hybrid khác sẽ về Việt Nam cuối năm là Jaecoo J7. Điểm đặc biệt là mẫu xe này dùng động cơ hybrid cắm sạc (PHEV).

Động cơ Jaecoo J7 là loại 1.5L kết hợp mô-tơ điện, cho tổng công suất lên tới 347 mã lực, mô-men xoắn 525 Nm. Theo công bố của hãng, khi cắm sạc, xe có thể chạy được khoảng 1.200 km với đầy bình xăng và điện. Chỉ chạy thuần điện, xe di chuyển được gần 100 km.

Tin mới

Chanh leo Việt Nam, mận Australia được mở thông thị trường
28 phút trước
Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới.
Nghề 'hot' sau bão ở Hạ Long, ngồi chơi cũng kiếm tiền triệu
16 phút trước
Sau bão YAGI (bão số 3) hàng nghìn cần thủ ở Hạ Long (Quảng Ninh) kéo nhau đi câu cá 'khủng' như song, vược, chim... bị sổng từ các lồng bè nuôi biển của ngư dân. Mỗi ngày các cần thủ kiếm được tiền triệu, cá biệt có nhiều người may mắn kiếm được cả chục triệu đồng.
Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu
20 phút trước
Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.
Thêm tin vui cho gạo Việt Nam
16 phút trước
Indonesia – thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - vừa công bố mời thầu gần nửa triệu tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
16 giờ trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.

Tin cùng chuyên mục

Sức mua xe máy điện tăng đột biến
17 giờ trước
Nếu như trước đây, xe máy dưới 50 phân khối là lựa chọn phổ biến dành cho học sinh thì xu hướng mới hiện được nhiều phụ huynh ưu tiên là xe máy điện.
Táo đỏ Hằng Du Mục "nhái" phải nhìn kỹ chi tiết này mới không bị nhầm
17 giờ trước
Nếu không để ý chi tiết này trên túi táo đỏ Hằng Du Mục, rất có thể khách hàng sẽ mua phải hàng "nhái".
Khách nườm nượp xếp hàng chờ mua bánh trung thu truyền thống ở Hà Nội
18 giờ trước
Sát ngày Tết Trung thu, những cửa hàng bánh truyền thống trên phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) sau nhiều ngày vắng vẻ do bão lũ đã lại sôi động như mọi năm.
Định dùng Galaxy S24 Ultra trước mặt Tim Cook, YouTuber nổi tiếng MKBHD bị Apple "nhắc khéo"
18 giờ trước
MKBHD không phải người đầu tiên cố gắng làm điều này.