Xe máy điện Việt khỏe như ô tô ra mắt, dân mạng nước ngoài trầm trồ vì thiết kế và nhiều thứ 'ăn điểm'

2 giờ trước
Mẫu xe máy điện do Việt Nam sản xuất này có sức kéo ngang với KIA Sportage.
Xe máy điện Việt khỏe như ô tô ra mắt, dân mạng nước ngoài trầm trồ vì thiết kế và nhiều thứ 'ăn điểm' - Ảnh 1

Sau hơn một năm kể từ khi ra mắt mẫu xe ý tưởng Nu-e, Nuen Moto đã chính thức cho ra mắt mẫu xe mô tô điện thương mại Nuen N1-S vào tháng 8 vừa rồi. Sau khi chính thức nhận cọc tại Việt Nam, Nuen N1-S đã xuất hiện trên một số chuyên trang về xe ở nước ngoài, điển hình có chuyên trang về mô tô BikeExif.

Nuen Moto là một thương hiệu xe với xuất phát điểm là một thương hiệu Nuen chuyên tân trang xe mô tô và thiết kế trang phục lái mô tô. Nuen có trụ sở tại TP.HCM do Gia Nguyen thành lập. Thông tin trên BikeExif cho biết Gia Nguyen đã thành lập công ty khi còn đang làm Nhà thiết kế sáng tạo đa ngành (nguyên văn: multi-disciplinary designer) tại Thụy Điển.

Xe máy điện Việt khỏe như ô tô ra mắt, dân mạng nước ngoài trầm trồ vì thiết kế và nhiều thứ 'ăn điểm' - Ảnh 2

Nuen N1-S chạy thử tại Trường đua Đại Nam.

Với gốc là người làm về mỹ thuật, các sản phẩm của Nuen có tính thẩm mỹ rất cao; trên các sản phẩm mô tô mới nhất thể hiện rõ phong cách Tân Vị Lai (Neo Futurism) kết hợp với chất Bắc Âu Scandinavian nơi Gia Nguyen làm việc - bài viết trên trang BikeExif mô tả.

Khác với mẫu xe ý tưởng Nu-e mà có những thiết kế đột phá nhưng khó đi vào thực tiễn, mẫu xe thương mại Nuen N1-S có những tính năng và thiết kế thực tiễn hơn nhưng vẫn thể hiện rõ ngôn ngữ thiết kế hiện đại, ưa nhìn như mẫu xe ý tưởng.

Trên Nuen N1-S , nhà sản xuất sử dụng cấu hình mô tơ đặt giữa, dẫn động bằng xích; cùng với đó, pack pin cũng được đặt thấp hơn để hạ trọng tâm xe.

Xe máy điện Việt khỏe như ô tô ra mắt, dân mạng nước ngoài trầm trồ vì thiết kế và nhiều thứ 'ăn điểm' - Ảnh 3

Khung xe của Nuen N1-S được làm từ 6 mảnh, gồm 2 mảnh lớn được gia công liền khối.

Thiết kế xe gây ấn tượng với phần khung xe lộ bên ngoài, bao lấy pack pin; Nuen N1-S thực chất có rất ít phần có thể coi là... vỏ xe. Trong một chia sẻ, Gia Nguyen cho biết khung xe Nuen N1-S được cấu tạo từ 6 mảnh chính, trong đó có 2 phần lớn được "gia công liền khối không mối hàn để tăng độ cứng và đạt độ thẩm mỹ mong muốn".

Về sức mạnh, Nuen N1-S được thiết kế là một mẫu mô tô điện nên có sức mạnh tương đối cao. Cụ thể, Nuen N1-S trang bị mô tơ điện đặt giữa với công suất tối đa đo tại động cơ là 24 kW (32 mã lực) và mô men xoắn 190Nm. Nếu như số mã lực của xe tương đương với những mẫu mô tô trong phân khúc 300cc, sức kéo của Nuen N1-S ngang ngửa với nhiều mẫu ô tô hạng trung, tiêu biểu như KIA Sportage (150 mã lực / 192 Nm).

Xe máy điện Việt khỏe như ô tô ra mắt, dân mạng nước ngoài trầm trồ vì thiết kế và nhiều thứ 'ăn điểm' - Ảnh 4

Mẫu N1-S phiên bản Founder's Edition trưng bày tại showroom của Nuen tại Thủ Đức, TP.HCM

Với bản chất là một mẫu xe điện, Nuen N1-S hứa hẹn mang đến cho người dùng những cú bứt tốc nhanh và mạnh, thay vì trải nghiệm tốc độ tối đa lớn. Trên thực tế, Nuen N1-S có tốc độ tối đa "chỉ" 130km/h - con số khá khiêm tốn nếu so sánh với nhiều mẫu mô tô xăng tại phân khúc 300cc.

Nuen N1-S được bán ra với hai phiên bản, lần lượt là Founder's Edition (giới hạn 50 chiếc, đã bán hết) và Signature Edition. Mức giá của hai phiên bản này lần lượt là 180 triệu đồng và 220 triệu đồng. Nuen đang nhận đặt cọc với mức cọc chỉ 1 triệu đồng; khách hàng đặt mua xe trong thời gian đầu mở bán còn nhận ưu đãi lên tới 30 triệu đồng trừ thẳng vào giá xe.

Xe máy điện Việt khỏe như ô tô ra mắt, dân mạng nước ngoài trầm trồ vì thiết kế và nhiều thứ 'ăn điểm' - Ảnh 5

Bình luận của người dùng mạng quốc tế dưới bài viết của BikeExif.

Nuen Moto hiện chưa hé lộ thông tin nào về việc xuất khẩu hay bán mẫu xe này ra thị trường nước ngoài ; song, khi BikeExif đưa tin thì đã có nhiều người dùng mạng thể hiện sự quan tâm.

Dưới bài viết của BikeExif, người dùng tên Nathan bình luận: "Một mẫu xe đẹp! Chắc chắn sẽ đến xem thử khi ra mắt tại Mỹ. Đây sẽ là một chiếc xe hàng ngày gọn nhẹ với tôi". Tương tự, người dùng tên wind magna cũng ấn tượng với thiết kế của chiếc xe và cách nhà sản xuất xử lý vị trí đặt pack pin.

Trong khi đó, người dùng tên Mule lại chia sẻ rằng Nuen N1-S mang nhiều yếu tố "ăn điểm", từ việc... có màu đen, mang thiết kế tương lai, Bắc Âu tới việc được sản xuất giới hạn chỉ 50 chiếc.

Tin mới

Điện thoại 5 triệu của Samsung có thứ sánh ngang với S24 Ultra: Lập tức lọt danh sách đáng mua nhất 2024
3 giờ trước
Galaxy A16 5G là điện thoại giá rẻ đầu tiên được hỗ trợ cập nhật phần mềm 6 năm, chỉ kém đúng một năm so với các mẫu Galaxy S24 hàng đầu của Samsung.
Mitsubishi Pajero Sport mới lộ ảnh tại Việt Nam: Thiết kế tinh chỉnh, dễ có động cơ và hộp số mới
2 giờ trước
Những nâng cấp trên Mitsubishi Pajero Sport mới vẫn còn ít ỏi, khó có thể cạnh tranh sòng phẳng với Ford Everest.
Loài cây quý hiếm bậc nhất thế giới, chỉ duy nhất Việt Nam sở hữu
2 giờ trước
Theo danh mục đỏ của Hiệp hội Bảo tồn Thiên nhiên thế giới, loài cây này được xếp vào mức rất nguy cấp, các quần thể của loài này có nguy cơ tuyệt chủng ngoài tự nhiên, cần phải bảo vệ nghiêm ngặt.
Người tiêu dùng Việt sắp phải chi 100 nghìn đồng cho ly cà phê
43 phút trước
Với giá quanh mức 120.000 đồng/kg như hiện nay, các đơn vị kinh doanh cho biết người tiêu dùng có thể phải trả trên dưới 100.000 đồng để uống 1ly cà phê hàng ngày.
Sau Santa Fe, đến lượt 'đàn em' Tucson có bản nâng cấp tại Việt Nam - Thêm công nghệ, giá từ 769 triệu đấu Mazda CX-5, Honda CR-V
2 phút trước
Chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, Hyundai Tucson có một vài thay đổi nhỏ về ngoại thất, đồng thời bổ sung màn hình kép bên trong cabin.

Tin cùng chuyên mục

Chuyện gì đang xảy ra với Apple: MacBook Pro M4 chưa ra mắt mà đã có người khoe video "mở hộp trên tay"?
32 phút trước
MacBook Pro mới nhất của Apple có thể đã bị rò rỉ tại Nga
Tạm giữ hàng ngàn chiếc áo giả nhãn hiệu Zara, Mango
3 giờ trước
(NLĐO) - Tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT, Bộ Công Thương) cho hay vừa phát hiện 1.563 chiếc áo, váy có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Zara, Mango.
Một thương hiệu xe điện nổi tiếng Trung Quốc bị phát hiện nghe trộm người dùng, chủ xe tắt máy đi vẫn không kết thúc được cuộc gọi
17 giờ trước
Thậm chí một người dùng khác còn cho biết dường như eSIM trong chiếc xe điện BYD của họ đã được tái chế, khi liên tiếp nhận được nhiều cuộc gọi từ người lạ.
Thị trường gọi xe: Cờ trong tay và cơ hội chiếm lĩnh ngôi vương của Xanh SM
18 giờ trước
Tốc độ phủ sóng và chiếm lĩnh thị phần của Xanh SM được đánh giá là hiếm thấy, không chỉ tại Việt Nam mà cả trong khu vực. Với thế như chẻ tre này, Xanh SM được nhận định sẽ sớm leo lên vị trí top đầu tại thị trường Việt Nam.