Xuất khẩu body sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival sang Ấn Độ

11/09/2024 06:30
Tại cảng Chu Lai (Quảng Nam), THACO AUTO vừa xuất khẩu lô body sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival sang Kia Ấn Độ. Đây là lô hàng đầu tiên theo Hợp đồng hợp tác sản xuất và xuất khẩu được hai bên ký kết trước đó với tổng doanh thu gần 50 triệu USD.

Tháng 6/2024, THACO AUTO đã sản xuất và đưa các bộ body sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival mẫu sang thị trường Ấn Độ để sản xuất, thử nghiệm. Sản phẩm đáp ứng yêu cầu về công nghệ, tiêu chuẩn, chất lượng, được đối tác Kia Ấn Độ đánh giá cao.

Xuất khẩu body sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival sang Ấn Độ - Ảnh 1

Lô body tổng thành và linh kiện xe Kia Carnival xuất khẩu sang Ấn Độ

Bộ body và linh kiện xe Kia New Carnival được sản xuất tại Trung tâm sản xuất lắp ráp ô tô hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Với dây chuyền, thiết bị công nghệ hiện đại được chuyển giao từ Tập đoàn Kia (Hàn Quốc), sản phẩm của THACO KIA đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe của Kia toàn cầu. Trong đó, dây chuyền sơn màu sử dụng công nghệ sơn "wet on wet" tiên tiến với hệ thống cấp sơn tự động, giúp bề mặt sơn body cứng cáp, tăng khả năng chống trầy xước và ăn mòn của axit trong quá trình sử dụng. Kết cấu body được tính toán và kiểm tra nghiêm ngặt bằng hệ thống kiểm tra độ chính xác thân xe (3D CMM).

Từ năm 2012 đến nay, nhà máy THACO KIA được Tập đoàn Kia lựa chọn là đơn vị đào tạo, giám sát và hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn quy trình công nghệ sản xuất cho nhiều doanh nghiệp lắp ráp CKD thương hiệu Kia ở Ecuador, Pakistan, Myanmar, Ấn Độ, Uzbekistan…

Xuất khẩu body sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival sang Ấn Độ - Ảnh 2

Sản phẩm được đóng gói, vận chuyển vào container

Toàn bộ lô hàng body sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival xuất khẩu trực tiếp sang Ấn Độ lần này từ cảng Chu Lai diễn ra một cách an toàn, nhanh chóng. Việc cảng Chu Lai hợp tác với hãng tàu container quốc tế RCL khai thác thêm tuyến hàng hải quốc tế, kết nối trực tiếp đến các cảng Chennai - Kolkata - Kattupalli (Ấn Độ) đã tạo sự thuận tiện trong xuất nhập khẩu hàng hóa, tiết giảm thời gian, chi phí, gia tăng năng lực cạnh tranh cho sản phẩm THACO AUTO ở thị trường Ấn Độ.

Những năm gần đây, THACO AUTO không ngừng mở rộng thị trường , xuất khẩu xe và linh kiện phụ tùng sang nhiều nước như: Philippines, Thái Lan, Myanmar, Kazakhstan, Ấn Độ…

Xuất khẩu body sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival sang Ấn Độ - Ảnh 3

Sản phẩm được vận chuyển lên tàu xuất khẩu cho đối tác Kia Ấn Độ

Hiện THACO AUTO tiếp tục đầu tư, nghiên cứu chuyển giao công nghệ, nâng cấp dây chuyền công nghệ theo hướng tự động hóa và quản trị số hóa nhằm nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm; đồng thời nghiên cứu các tiêu chuẩn về chất lượng của các thị trường tiềm năng, mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng với các đối tác quốc tế. Đặc biệt, trong giai đoạn phát triển mới, THACO AUTO tập trung chuyên sâu cho hoạt động R&D, làm chủ toàn bộ quy trình sản xuất từ thiết kế đến phát triển sản phẩm để tổ chức sản xuất các sản phẩm xe tải, xe bus mang thương hiệu THACO, trở thành nhà sản xuất thực thụ.

Tin mới

Nissan Almera giảm giá mạnh tại đại lý trước khi ra mắt bản mới: Giảm sâu nhất 130 triệu, bản 'full' còn 465 triệu đồng, tiệm cận giá i10
2 giờ trước
Theo tư vấn viên của đại lý, số lượng Nissan Almera sản xuất 2023 còn tồn kho chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Loạt smartphone realme cấu hình xịn, giá tốt đang bán tại Thế Giới Di Động
2 giờ trước
Với giá bán từ 2 triệu đồng, các dòng điện thoại realme thu người dùng nhờ hiệu năng trên giá thành và nhiều tính năng độc đáo. Các sản phẩm của realme cũng thường xuyên nhận ưu đãi lớn tại Thế Giới Di Động.
Xe ga 125cc giá 19,5 triệu đồng ra mắt: Thiết kế hiện đại, trang bị vượt Vision
43 phút trước
Bên cạnh giá bán hấp dẫn, mẫu xe tay ga này còn sở hữu sức mạnh vượt Honda Vision.
Thợ Việt bật mí hậu trường dán Escalade và G63 tại Gumball 3000: Nóng, bụi mịn, thiếu sáng, không được tháo xe, chạy đua 12 tiếng/ngày
6 phút trước
Một tiệm decal nhỏ ở quận 2 (TP HCM) là đơn vị đã thi công trang trí hai chiếc Cadillac Escalade và Mercedes-AMG G63 tham gia hành trình siêu xe Gumball 3000.
Sau những ngày giông bão, chiếc bạt có giá 5 triệu này hiện đang "cháy" hàng
8 phút trước
Được coi như biện pháp cứu cánh cho những ngày giông bão mưa ngập trong thời gian gần đây ở khắp các tỉnh miền Bắc, túi bạt để che chắn và bảo vệ cho ô tô hiện vẫn đang được người tiêu dùng lùng sục kiếm tìm.

Tin cùng chuyên mục

Tết Trung thu gần qua, người bán đồ chơi mòn mỏi ngóng khách
2 giờ trước
Nhiều người bán đồ chơi Trung thu ở Hà Nội cho hay thị trường năm nay tiêu thụ chậm, ế ẩm.
Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân
14 giờ trước
Nhiều người dân hay tranh thủ mua vé máy bay sớm, đặc biệt là các dịp cao điểm để lựa chọn chặng bay đúng nhu cầu. Nắm bắt tâm lý này, các hãng hàng không đã lên kế hoạch mở bán vé Tết sớm.
Hàng trăm hộp thuốc chống đột quỵ lẫn trong rác dạt vào bờ biển Quảng Bình
17 giờ trước
Người dân TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã nhặt được hàng trăm hộp thuốc chống đột quỵ (An cung ngưu hoàng hoàn) lẫn trong rác, nghi do lũ lụt phía Bắc dạt vào bờ biển Quảng Bình.
Hàng không mở bán hơn 4 triệu vé bay Tết, có vé Hà Nội-TP HCM từ 1,79 triệu đồng
18 giờ trước
Hãng hàng không Vietjet vừa công bố mở bán sớm 2,6 triệu vé bay trong giai đoạn từ 15-1 đến 12-2-2025, tức 16 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến ngày 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ.