Xứng danh 'công xưởng thế giới', thương nhân Trung Quốc đang kiếm bộn từ Squid Game dù phim không được chiếu tại đây

07/10/2021 18:12
Các thương gia Trung Quốc đang bán trang phục và mặt nạ lấy cảm hứng từ bộ phim truyền hình ăn khách của Hàn Quốc Squid Game, mặc dù nó chưa được phát hành chính thức ở đất nước này.

Loạt phim Squid Game mới của Netflix vẫn chưa được phát hành chính thức ở Trung Quốc, nhưng các nhà máy ở nước này đã bận rộn với việc sản xuất các sản phẩm liên quan cho người hâm mộ mua sắm cả trong nước lẫn quốc tế để tận dụng trào lưu ăn khách này.

Các trang phục lấy cảm hứng từ bộ phim kinh dị Hàn Quốc đã phổ biến trên các nền tảng thương mại điện tử khắp thế giới, với hầu hết được sản xuất tại Trung Quốc.

 Xứng danh công xưởng thế giới, thương nhân Trung Quốc đang kiếm bộn từ Squid Game dù phim không được chiếu tại đây - Ảnh 1.

Trên Coupang, một trong những trang web mua sắm lớn nhất ở Hàn Quốc, một số kết quả tìm kiếm hàng đầu cho các sản phẩm của Squid Game được liệt kê bởi các công ty có trụ sở tại các thành phố Quảng Châu và Thâm Quyến, cũng như các địa phương ở tỉnh An Huy. Các trang sản phẩm chứa đầy các yêu cầu từ khách hàng hỏi rằng liệu người bán có thể giao đơn đặt hàng vào dịp lễ Halloween hay không.

Các dịch vụ bán sản phẩm tương tự cũng có thể được tìm thấy trên Taobao, ứng dụng mua sắm nội địa lớn nhất Trung Quốc và trên trang bán buôn quốc tế Alibaba.com. Cả hai nền tảng đều được vận hành bởi tập đoàn Alibaba.

Trong bộ phim truyền hình kinh dị và tâm lý dài 9 tập, ra mắt vào ngày 17/9 này, hàng trăm ứng viên là các con nợ mặc những bộ đồ thể thao màu xanh lá cây giống hệt nhau, tham gia vào cuộc đối đầu sinh tử với nhau trong một loạt trò chơi truyền thống dành cho trẻ em. Người chiến thắng nhận được giải thưởng khổng lồ bằng tiền mặt, trong khi tất cả những người thua cuộc đều bị giết ngay lập tức bởi những lính canh mặc những bộ áo liền quần màu đỏ và đeo mặt nạ đen.

 Xứng danh công xưởng thế giới, thương nhân Trung Quốc đang kiếm bộn từ Squid Game dù phim không được chiếu tại đây - Ảnh 2.

Anna Feng, một nhân viên tại một nhà sản xuất hàng may mặc có trụ sở tại Hàng Châu tự nhận mình là người theo xu hướng của Hàn Quốc. Cô cho biết đã đề nghị công ty của mình bắt đầu cung cấp các vật phẩm như trong Squid Game sau khi tự mình xem chương trình và nhận thấy mức độ phổ biến tăng vọt của nó.

Với sự giúp đỡ của một nhà máy nằm ngay ngoại ô Hàng Châu, công ty được thành lập vào năm 2011 và hiện chỉ sử dụng không quá 10 nhân sự này, chỉ mất 2 ngày để đưa các bộ trang phục ăn theo Squid Game lên kệ của mình trên Alibaba.com.

"Nhu cầu là rất lớn, với hầu hết các đơn đặt hàng đến từ bên ngoài Trung Quốc, ở các quốc gia bao gồm Mỹ, Canada, Anh và Hàn Quốc", Feng cho biết. "Bộ phim quá nổi tiếng."

Theo Dianshang Zaixian, một doanh nghiệp nhỏ ở Trung Quốc, họ đã bán được hơn 2.000 chiếc mặt nạ đen chỉ trong ba ngày của tuần đầu tiên khi loạt phim ra mắt. Cho đến nay, cửa hàng đã kiếm được hơn 300.000 nhân dân tệ (khoảng 46.535 USD) từ việc bán các mặt hàng này.

Squid Game vẫn chưa được phát hành chính thức ở Trung Quốc, nơi dịch vụ phát trực tuyến Netflix có trụ sở tại Mỹ không có sẵn. Mặc dù không có nền tảng Trung Quốc nào công bố kế hoạch cấp phép chiếu loạt phim này cho khán giả trong nước, nhưng những khán giả háo hức và tháo vát ở nước này đã tìm ra những cách không chính thức để xem nó nhờ những phần mềm "vượt tường lửa" hoặc tải xuống các phiên bản vi phạm bản quyền.

 Xứng danh công xưởng thế giới, thương nhân Trung Quốc đang kiếm bộn từ Squid Game dù phim không được chiếu tại đây - Ảnh 3.

Trên Douban, nền tảng đánh giá phim và sách lớn nhất Trung Quốc, Squid Game đã nhận được đánh giá 7,7/10 từ hơn 229,800 người dùng. Nó hiện đang được xếp hạng là bộ phim và chương trình truyền hình nổi tiếng thứ ba trong danh sách.

Trong khi Squid Game đang trên đà trở thành một hiện tượng toàn cầu, các thương gia Trung Quốc cho biết họ không mong đợi sự phổ biến của các sản phẩm lấy cảm hứng từ series này sẽ kéo dài lâu. Cửa hàng trực tuyến chính thức của Netflix vừa tiết lộ bộ sưu tập áo phông có các biểu tượng và hình ảnh từ chương trình, mặc dù nó không bán các trang phục nhân vật mặc trong phim.

Feng nói: "Tôi nghĩ rằng sự nổi tiếng sẽ kéo dài trong khoảng hai đến ba tuần, và sau đó sẽ từ từ giảm xuống."

Tham khảo SCMP

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
2 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
3 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
4 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
4 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
5 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.