Xưởng sản xuất luôn đóng kín che dấu hàng tấn thực phẩm không nguồn gốc

13/06/2024 19:56
Để che mắt lực lượng chức năng, xưởng luôn trong tình trạng đóng cửa, dù có hàng chục công nhân làm công việc sản xuất, chế biến.

Trước đó, vào sáng ngày 5/6/2024, Đội Quản lý thị trường số 7, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình chủ trì phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu và môi trường – Công an tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra đột xuất xưởng sơ chế thực phẩm trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Cơ quan chức năng cho biết, xưởng này thuộc Công ty TNHH xuất nhập khẩu và thương mại thực phẩm Hoàng Gia. Qua kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện hơn 2,6 tấn sản phẩm động vật đông lạnh gồm chân gà, cánh gà, đùi gà đông lạnh nhập lậu và không rõ xuất xứ.

Thường ngày, xưởng luôn trong tình trạng đóng cửa, mọi hoạt động kinh doanh, sản xuất, chế biến hàng hóa diễn ra bên trong. Tại thời điểm kiểm tra, gần 20 công nhân của Công ty TNHH xuất nhập khẩu và thương mại thực phẩm Hoàng Gia đang thực hiện việc rút xương chân gà, đóng gói, hút chân không sản phẩm và đưa vào cấp đông chờ đi tiêu thụ.

Tiếp tục kiểm tra 2 kho đông lạnh của Công ty, Đoàn kiểm tra phát hiện 2,6 tấn sản phẩm động vật đông lạnh các loại gồm 1,2 tấn cánh gà khúc giữa, đùi tỏi gà, chân gà đông lạnh mang các nhãn hiệu CEDROB, Mountainre… sản xuất tại Pháp, Ba Lan, Nga, Mỹ, Hungary và 1,3 tấn chân gà rút xương nhãn hiệu HOÀNG GIA do Công ty TNHH xuất nhập khẩu và thương mại thực phẩm Hoàng Gia tự sản xuất.

Đối với số cánh gà khúc giữa, đùi tỏi gà, chân gà đông lạnh sản xuất tại nước ngoài, chủ cơ sở không cung cấp được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp, bị coi là hàng hóa nhập lậu theo quy định của pháp luật. Trên bao bì hàng hóa không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y và an toàn đối với thực phẩm.

Đối với 1,3 tấn chân gà rút xương nhãn hiệu HOÀNG GIA, sản xuất tại Công ty TNHH xuất nhập khẩu và thương mại thực phẩm Hoàng Gia, tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không cung cấp được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số nguyên liệu đầu vào dùng để sản xuất số lượng hàng hóa nói trên.

Theo khai nhận ban đầu của chủ cơ sở, Công ty TNHH xuất nhập khẩu và thương mại thực phẩm Hoàng Gia chuyên phân phối các sản phẩm đông lạnh chế biến từ gà cho các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn toàn tỉnh. Để sản xuất ra 1,3 tấn chân gà rút xương thành phẩm, Công ty TNHH xuất nhập khẩu và thương mại thực phẩm Hoàng Gia sử dụng nguyên liệu gần 2 tấn chân gà (bao gồm xương), tuy nhiên số nguyên liệu này không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp.

Đội Quản lý thị trường số 7 đã thiết lập hồ sơ vụ việc, tạm giữ toàn bộ số tang vật nói trên ngay tại thời điểm kiểm tra, phát hiện vi phạm.

Ngày 12/6/2024, Đội Quản lý thị trường số 7 đã lập Biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH xuất nhập khẩu và thương mại thực phẩm Hoàng Gia về các hành vi vi phạm hành chính: Kinh doanh hàng hóa nhập lậu (hàng hóa nhập lậu là thực phẩm); sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ để trình cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Tin mới

"Tôi chưa bao giờ chứng kiến chuyện này": Một món đồ bán gấp 2 lần vì điều chưa từng có trong lịch sử
9 giờ trước
"Trong 45 năm làm việc trong ngành máy lạnh, tôi chưa bao giờ chứng kiến điều gì như thế này", giám đốc một công ty cho biết.
Phía sau sức hút vĩnh cửu của vàng
9 giờ trước
Trải qua vô số thăng trầm và biến thiên của lịch sử, vàng vẫn có những lợi thế như là một công cụ phòng ngừa lạm phát đáng tin cậy, hiếm và hữu hạn cũng như có mối tương quan tương đối thấp với các tài sản khác.
Nên bật điều hòa ít nhất bao lâu rồi mới tắt đi? Thì ra bấy lâu rất nhiều người hiểu sai
8 giờ trước
Dùng điều hòa đã lâu song không phải ai cũng biết con số về thời gian lý tưởng để bật điều hòa sao cho vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm.
Gần một nửa thế giới “đặt gạch” mua mặt hàng quan trọng này của Việt Nam: Thu hơn 13 tỷ USD từ đầu năm, nước ta là 1 trong 3 “ông hoàng” toàn cầu
7 giờ trước
Từ Mỹ, Á cho đến Âu, mặt hàng này của Việt Nam đang "len lỏi" khắp thế giới.
Mercedes giảm giá loạt xe sang, cao nhất gần 500 triệu đồng
7 giờ trước
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa công bố chương trình ưu đãi giảm 50% - 100% cho một số dòng xe lắp ráp trong nước.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

930.166.698 VNĐ / tấn

225.15 BRL / kg

-0.38 %

- -0.85

Thịt gà

CHICKEN

29.993.383 VNĐ / tấn

7.26 BRL / kg

-0.28 %

- -0.02

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Bỏ 500k ăn buffet tại nhà hàng nổi tiếng Hà Nội, thực khách thất vọng: Hải sản óp, có con ôi hỏng, ăn về còn chịu cảnh "tào tháo đuổi"
5 giờ trước
Bài viết của khách hàng phản ánh về đồ ăn và dịch vụ của một nhà hàng buffet có tiếng, nhận về hơn 900 bình luận.
Các hãng tăng chuyến, giá vé máy bay cao điểm hè giảm mạnh
18 giờ trước
Hành khách có nhiều cơ hội lựa chọn mua vé máy bay khi các hãng bay, chặng bay giảm giá, thuê thêm máy bay, tăng chuyến phụ vụ cao điểm du lịch hè.
Giá hàng hóa, thực phẩm leo thang theo lương, lao động tự do gặp khó
1 ngày trước
Phải đến ngày 1/7/2024 mức lương cơ sở mới chính thức tăng lên, nhưng từ nhiều ngày nay giá cả các mặt hàng thiết yếu đã ngùn ngụt tăng khiến cho người dân chưa kịp vui đã vội cân đo.
1 loại củ giá rẻ bán đầy chợ Việt đang làm "điêu đứng" nền kinh tế quốc gia lớn thứ 5 thế giới, giá tăng 165% chỉ trong một năm qua
1 ngày trước
Lệnh cấm xuất khẩu của quốc gia này đã đẩy giá hành tây tăng mạnh.