YouTuber kiểm tra khả năng lội nước của Tesla Cybertruck: hóa ra tuyên bố của ông Elon Musk là thật

2 ngày trước
Dù không thể đi dưới nước như một chiếc tàu ngầm, nhưng khả năng vượt qua các vùng nước ngập của siêu bán tải điện Tesla Cybertruck này thật sự đáng nể.

Tesla Cybertruck rất khác so với xe bán tải thông thường. Đây là một chiếc xe bán tải điện có góc cạnh, sắc nét, ngoại hình gây tranh cãi và được ông Elon Musk tuyên bố có thể xử lý mọi địa hình, thậm chí cả nước. Nhưng nó hoạt động như thế nào khi ở dưới nước? Một YouTuber đã quyết định tìm câu trả lời bằng một bài kiểm tra điên rồ với chiếc Cybertruck của mình.

YouTuber Taras Maksimuk, được biết đến nhiều hơn với cái tên TechRax, nổi tiếng với việc phá hủy các thiết bị công nghệ theo cách khá sáng tạo hoặc kinh hoàng. Anh đã đập nát iPhone bằng búa, nấu chảy điện thoại Samsung Galaxy bằng dung nham, và bắn vào laptop bằng súng. Vì vậy, khi anh có được một chiếc Cybertruck, không có gì ngạc nhiên khi anh sẽ làm điều gì đó điên rồ với nó.

TechRax đã nhá hàng về các thí nghiệm với Cybertruck của mình trong một thời gian, nhưng gần đây anh mới tải lên video về các bài kiểm tra nước. Trong video, anh lái chiếc Cybertruck qua các vũng nước khác nhau, một số sâu đến mức ngập hầu hết chiếc xe. Anh cũng kích hoạt chế độ Wade Mode của Cybertruck, được cho là giúp xe di chuyển qua nước.

Kết quả rất ấn tượng. Cybertruck không gặp vấn đề gì khi lái qua nước, ngay cả khi gần như bị nhấn chìm. Nó giống như một chiếc tàu ngầm có bánh xe hoặc một chiếc thuyền có thùng xe tải. TechRax thậm chí còn đùa rằng anh đang kiểm tra "Chế độ Thuyền" của Elon Musk, điều mà CEO của Tesla từng ám chỉ trên Twitter.

Tất nhiên, đây không phải là một bài kiểm tra khoa học, và không ai trong tâm trí bình thường sẽ khuyến nghị thử điều này ở nhà. Lái xe qua nước có thể gây hư hỏng cho xe của bạn và nguy hiểm cho bạn và người khác. Nhưng nó cho thấy Cybertruck là một cỗ máy mạnh mẽ và đa năng có thể xử lý các tình huống cực đoan.

Đây không phải là lần đầu tiên Tesla thể hiện khả năng vượt nước của mình. Trong quá khứ, đã có những video về Tesla lái qua các đường phố ngập lụt ở Trung Quốc, nơi sản xuất những chiếc xe này tại nhà máy Giga Shanghai. Những video này đã làm kinh ngạc và thú vị người dùng mạng xã hội , họ đã khen ngợi Tesla về hiệu suất và độ bền.

YouTuber kiểm tra khả năng lội nước của Tesla Cybertruck: hóa ra tuyên bố của ông Elon Musk là thật - Ảnh 1

Dù gần như chìm hoàn toàn trong nước, chiếc Cybertruck vẫn vượt qua một cách mạnh mẽ

Cybertruck của Tesla đã nổi lên như một chiếc xe gây tranh cãi, thu hút cả những người hâm mộ nhiệt thành lẫn những nhà phê bình hoài nghi. Nó được một số người ca ngợi là một cuộc cách mạng trong thiết kế xe bán tải, trong khi những người khác xem nó như một minh chứng cho xu hướng thiên về phong cách hơn là thực chất của ông Elon Musk.

Tesla đã triển khai hệ thống lái điện tử (steer-by-wire system), không chỉ tăng thêm vẻ ngoài tương lai của chiếc xe mà còn nâng cao khả năng cơ động của nó. Công nghệ tiên tiến này đã giải quyết những lo ngại được nêu ra bởi các nhà phê bình về thiết kế vô lăng ban đầu trong Model S Plaid. Các video giới thiệu hệ thống lái điện tử của Cybertruck cho thấy khả năng xử lý ấn tượng, minh chứng cho sự thành thạo kỹ thuật của Tesla trong việc kết hợp liền mạch giữa phong cách và chức năng.

Đáng chú ý là việc Tesla áp dụng kiến trúc điện 48 volt trong Cybertruck là một bước phát triển lớn cho ngành công nghiệp ô tô. Hệ thống mới này vượt trội hơn các hệ thống 12 volt thông thường bằng cách cung cấp nguồn điện hiệu quả hơn, cho phép xử lý tải điện cao hơn với dây cáp nhỏ hơn.

Mặc dù vậy, hàng loạt đổi mới cùng xuất hiện trên Cybertruck cũng đang khiến nó gặp phải không ít vấn đề. Không chỉ hàng loạt lời phàn nàn từ những người nhận được xe sớm mà bản thân Tesla cũng phải tiến hành thu hồi một số lượng không nhỏ các xe Cybertruck này để sửa chữa lại lại các bộ phận bị lỗi. Rõ ràng làm người đi tiên phong không phải lúc nào cũng êm đẹp.

Tin mới

Giá vàng thế giới trải qua tuần giao dịch nhiều biến động
51 phút trước
Giá vàng thế giới biến động bất nhất trong tuần giao dịch vừa qua, chi phối bởi sự lên xuống của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ. Trong khi đó, các nhà đầu tư giữ tâm lý thận trọng chờ đợi dữ liệu lạm phát mới của Mỹ.
iPhone 16 và cuộc cách mạng pin dễ tháo rời: Lắng nghe người dùng hay chạy theo luật chơi Châu Âu?
15 phút trước
Người dùng iPhone sắp được trải nghiệm việc thay pin dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, động thái từ Apple có phải là vì người dùng hay chỉ là bước đi "bắt buộc" trước luật chơi mới của Châu Âu?
Giá gạo Ấn Độ giảm vì phí vận chuyển tăng vọt
16 phút trước
Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ giảm trong tuần này do nhu cầu giảm bớt vì cước phí vận chuyển tăng vọt, trong khi giá gạo của Thái Lan giảm do giá cả cạnh tranh hơn từ Việt Nam.
1 loại củ giá rẻ bán đầy chợ Việt đang làm "điêu đứng" nền kinh tế quốc gia lớn thứ 5 thế giới, giá tăng 165% chỉ trong một năm qua
6 phút trước
Lệnh cấm xuất khẩu của quốc gia này đã đẩy giá hành tây tăng mạnh.
Xe bán tải điện VinFast xuất hiện tại Bình Dương
4 giờ trước
Ngày 29-6, VinFast tổ chức sự kiện lái thử xe điện VinFast tại Trường đua Đại Nam ở TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Khách có thể lái thử các mẫu xe VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9

Tin cùng chuyên mục

Cục QLTT Đà Nẵng "bám" chặt thị trường xuyên mùa lễ hội
14 giờ trước
Trong 6 tháng đầu năm, Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng thu nộp ngân sách nhà nước hơn 4,34 tỷ đồng từ xử lý vi phạm.
Gian nan tìm nhà thầu sửa chữa taluy cao tốc Nội Bài – Lào Cai
18 giờ trước
Gói sửa chữa, gia cố mái taluy cao tốc Nội Bài - Lào Cai của Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam không thu hút được nhiều nhà thầu tham gia.
Hàng loạt dự án lớn ở Long An nằm im không hoạt động, chính quyền vào cuộc kiểm tra
18 giờ trước
UBND tỉnh Long An vừa quyết định thành lập đoàn công tác kiểm tra, giám sát 10 dự án. Trong số này có 7 dự án dân cư đô thị, 2 dự án tái định cư và 1 dự án sản xuất kinh doanh đang “đóng băng” nhiều năm.
Khai thác cát biển làm đường cao tốc: Việt Nam e ngại, thế giới đã sử dụng (Bài 2)
19 giờ trước
Về việc khai thác cát biển làm đường cao tốc, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết đối với Việt Nam điều này là chưa có tiền lệ, nhưng nhiều nước trên thế giới đã sử dụng như Đức, Anh, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc và các nước Trung Đông.